Liên hệ

Điện thoại: 02.437.481.214

CSKH Miền Bắc: 0975.015.511

CSKH Miền Trung: 0934.584.669

CSKH Miền Nam: 0913.243.398

Email: cskh@vcomsat.net

Tải ứng dụng trên iOS/Android

Câu chuyện hôm nay trên Quốc Hội TV: Cắt giảm điều kiện kinh doanh, không cắt giảm điều kiện an toàn

  • 02/04/2019 2:01:48 CH

 

       Ngày 17/4/2018, Bộ giao thông vận tải đã ký ban hành Quyết định 767/QD-BGTVT công bố cắt giảm, đơn giản 384 điều kiện trên tổng số 570 điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Tại hội thảo của Bộ GTVT về dự thảo Nghị định 86 đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có đề xuất gỡ bỏ điều kiện kinh doanh về giám sát hành trình.

 

Trong khi giám sát hành trình hiện nay được xem là con mắt của doanh nghiệp (DN) là công cụ chủ chốt để quản lý của DN Vận tải. Đồng thời dữ liệu giám sát hành trình hiện nay đang được Tổng cục Đường bộ, các Sở GTVT, DN Vận tải khai thác rất hiệu quả trong thời gian qua, góp phần năng cao năng lực quản lý, giảm thiểu tai nạn giao thông, năng cao ý thức chấp hành giao thông của cộng đồng.

 

Để thảo luận về việc này, chuyên mục Câu chuyện hôm nay trên Quốc Hội TV đã mời hai khách mời là Ông Nguyễn Công Hùng (Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam) và Ông Nguyễn Đình Chiến (thư ký Hội giám sát hành trình Việt Nam) cùng bàn luận về vấn đề trên.

 

Câu chuyện hôm nay trên Quốc Hội TV: Cắt giảm điều kiện kinh doanh, không cắt giảm điều kiện an toàn

 

Theo đó, với đề xuất của VCCI tại hội thảo là gỡ bỏ điều kiện kinh doanh về giám sát hành trình và bỏ điều kiện đơn vị vận tải phải theo dõi và xử lý thông tin giám sát hành trình.

 

Trong chương trình, về phía Doanh nghiệp vận tải Ông Nguyễn Công Hùng chia sẽ quan điểm của mình: “Trước tiên phải xác định Luật để áp dụng cho các DN từ đó để quản lý chặt chẽ các DN. Loại hình kinh doanh Vận tải là kinh doanh có điều kiện vì nó liên quan đến tính mạng con người, liên quan đến sự đóng góp xây dựng phát triển kinh tế xã hội. Phải khẳng định trong 25 năm qua Bộ GTVT đã xây dựng các điều kiện kinh doanh vận tải khá chặt chẽ, chỉ từ khi xuất hiện loại hình vận tải mới là xe hợp đồng điện tử đã gây ra sự bất bỉnh đẳng giữa hai loại hình là GRAB và Taxi, chính vì vậy VCCI đã đưa  ra đề xuất gỡ bỏ điều kiện kinh doanh về giám sát hành trình”.

 

Ông Nguyễn Công Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam nêu quan điểm

Ông Nguyễn Công Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam nêu quan điểm

 

Các DN Vận tải đang đề nghị được quản lý, tại sao chúng ta lại cắt giảm công cụ quản lý của họ. Vì việc quản lý chặt chẽ sẽ đảm bảo sân chơi lành mạnh, bình đẳng để những DN làm ăn chính thống được đóng góp, được cống hiến, được tuân thủ theo pháp luật và duy trì hoạt động của mình. Hiện nay cả hệ thống chính trị đang vào cuộc để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong khi đó giám sát hành trình là công cũ hỗ trợ rất đắc lực mà lại bị cắt giảm đi. Thay vì cắt giảm ta nên ứng dụng khoa học công nghệ để giảm bớt các thủ tục hành chính mà ở đây khoa học công nghệ chính giám sát hành trình. Ngoài ra, Ông còn nhấn mạnh: “Vấn đề an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu, quản lý càng chặt càng tốt”.

 

Ông Nguyễn Đình Chiến thư ký Hội giám sát hành trình Việt Nam đưa ra quan điểm

Ông Nguyễn Đình Chiến thư ký Hội giám sát hành trình Việt Nam đưa ra quan điểm

 

        Dưới góc độ chuyên gia về giám sát hành trình Ông Nguyễn Đình Chiến cũng hoàn toàn đồng tình với ý kiến của Ông Hùng: “GTVT là một nghành đặc thù vì nó liên quan đến tính mạng của con người. Chính vì vậy, có thể cắt giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết nhưng đối với an toàn giao thông thì càng phải thắt chặt và đẩy lên tầm quan trọng cao hơn, bởi vì đây ko phải là chỉ an toàn riêng cho DN mà còn là an toàn cho người tiêu dùng và an toàn cho những người tham gia giao thông cùng với những phương tiện đó”. Ông Chiến nêu dẫn chứng như các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian vừa qua mà không có giám sát hành trình thì rất khó để chúng ta biết được nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn là gì, hay là chúng ta lại đổ toàn bộ lỗi lên lái xe say xỉn, dương tính với ma túy … mà ko biết được nguyên do sâu xa dẫn đến tai nạn là gì.

 

Hai Ông khẳng định: Đánh giá tính khả quan của phương án này thì trước mắt chưa biết được lợi vấn đề gì nhưng cái mất rất nhiều. Các Doanh nghiệp họ đang mong muốn được quản lý, tại sao chúng ta lại cắt giảm công cụ mà các nước tiên tiến họ đang áp dụng.

 

 

 

Nguồn: http://www.quochoitv.vn/Videos/cau-chuyen-hom-nay/2019/3/cat-giam-cac-dieu-kien-kinh-doanhkhong-cat-giam-dieu-kien-an-toan-/231391?fbclid=IwAR31Je7sTlWD1svc9605d869lGZmGptktHLlQXec3TijxXfLSoV9q1GHOt0

 

 

TAG: thiết bị định vị VCOMSATthiết bị định vị GPSđịnh vị GPSđịnh vị VCOMSATđịnh vị hợp chuẩn, thiết bị định vị hợp chuẩn VCOMSATVcomsatvcomsatjscgiám sát hành trìnhTBGSHTdịch vụ giám sát hành trình, thiết bị hợp chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT, kiểm địnhphù hiệucấp phù hiệu vận tảiđăng kiểmđăng kiểm thiết bị giám sát hành trình.

 

Thiết bị định vị Hà NộiThiết bị định vị Hải PhòngThiết bị định vị Đà NẵngThiết bị định vị Tp HCMThiết bị định vị Cần ThơThiết bị định vị Bắc NinhThiết bị định vị An GiangThiết bị định vị Bà Rịa – Vũng TàuThiết bị định vị Bắc KạnThiết bị định vị Bạc LiêuThiết bị định vị Bến TreThiết bị định vị Điện BiênThiết bị định vị Bình DươngThiết bị định vị Yên BáiThiết bị định vị Quảng NinhThiết bị định vị Tuyên QuangThiết bị định vị Quảng TrịThiết bị định vị Quảng NamThiết bị định vị Quảng NgãiThiết bị định vị Quảng BìnhThiết bị định vị Bình PhướcThiết bị định vị Bình ThuậnCà Mau, Đắk LắkTP HCMTây Ninh, Đồng NaiNghệ AnĐồng ThápGia LaiHà GiangHà NamPhú YênLào CaiHà TĩnhSơn LaVĩnh PhúcBình ĐịnhHải DươngKiên GiangHậu GiangHòa BìnhHưng YênThiết bị định vị Vĩnh LongBắc GiangTrà VinhKhánh HòaKon TumThanh HóaThừa Thiên HuếLai ChâuLâm ĐồngLạng SơnLong AnHà Nam.

Bài viết cùng loại

Đối tác của chúng tôi
Đối tác Vcomsat 1
Đối tác Vcomsat 2
Đối tác Vcomsat 3
Đối tác Vcomsat 4
Đối tác Vcomsat 5
Đối tác Vcomsat 6
Đối tác Vcomsat 7
Đối tác Vcomsat 8
Đối tác Vcomsat 9
Đối tác Vcomsat 10
Đối tác Vcomsat 11
Đối tác Vcomsat 12
Đối tác Vcomsat 13
Đối tác Vcomsat 14
Đối tác Vcomsat 15
Đối tác Vcomsat 16
Đối tác Vcomsat 17
Đối tác Vcomsat 18