Liên hệ

Điện thoại: 02.437.481.214

CSKH Miền Bắc: 0975.015.511

CSKH Miền Trung: 0934.584.669

CSKH Miền Nam: 0913.243.398

Email: cskh@vcomsat.net

Tải ứng dụng trên iOS/Android

Có thực sự lãng phí từ lộ trình bắt buộc gắn camera ghi nhận hoạt động của lái xe

  • 14/09/2018 10:09:50 SA

         Theo tính toán của đơn vị soạn thảo, nếu Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được thông qua thì sẽ có khoảng 340.000 xe sẽ phải thay thế, bổ sung thiết bị giám sát hành trình (hay thiết bị định vị hoặc hộp đen) có chức năng cung cấp dữ liệu bằng hình ảnh, ghi nhận hoạt động của lái xe. Uớc tính tổng chi phí lắp đặt thiết bị khoảng 1.500 - 1.900 tỷ đồng/năm, chi phí duy trì máy chủ và đường truyền vào khoảng 500 tỷ đồng/năm. Một số ý kiến cho rằng việc này gây lãng phí và không cần thiết.

 

Có thực sự lãng phí từ lộ trình bắt buộc gắn camera ghi nhận hoạt động của lái xe

Thiết bị của VCOMSAT có tính năng chụp ban đêm và hỗ trợ tối đa lên đến 4 cam

 

Gắn camera ghi nhận hoạt động của lái xe có thực sự gây lãng phí:

 

         Đại diện một doanh nghiệp lớn tại Hà Nội cho biết: “Chi phí trên không là gì so với tính mạng của người dân. Lắp camera để theo dõi, giám sát hành động của tài xế sẽ được kiểm soát hơn. Những việc này khiến người lái xe chạy đúng luật và không đối phó với cảnh sát giao thông”.

 

        Nhiều ý kiến cho rằng việc lắp đặt camera giám sát là gây lãng phí nhưng thực tế, hầu hết các chi phí đều do doanh nghiệp tự chi trả. Ở góc độ là đơn vị Doanh nghiệp (DN) vận tải, các DN ủng hộ quy định này và thấy rằng: cần thiết phải áp dụng. Bởi việc lắp đặt thiết bị giám sát không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với hành khách, mà còn là trách nhiệm với toàn xã hội. Đây cũng là công cụ thiết thực để doanh nghiệp tự giám sát các hoạt động của mình, tạo “sân chơi” công bằng cho các doanh nghiệp vận tải. Nhất là thực trạng “xe dù, bến cóc”, cạnh tranh không lành mạnh như hiện nay.

 

         Bộ GTVT cũng cho biết thêm, việc lắp camera sẽ hạn chế được đáng kể việc lắp việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để đối phó, không ít thiết bị định vị bị mất tín hiệu hay hết hạn đóng phí duy trì đường truyền dữ liệu (server). Trong khi nhà xe thường để đến lúc đi đăng kiểm mới phục hồi lại, thậm chí là thiết bị không hoạt động. Ngoài ra, cần công khai biểu dương những doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm chỉnh quy định.

 

 

 

TAG: thiết bị định vị VCOMSATthiết bị định vị GPSđịnh vị GPSđịnh vị VCOMSATđịnh vị hợp chuẩn, thiết bị định vị hợp chuẩn VCOMSATVcomsatvcomsatjscgiám sát hành trìnhTBGSHTdịch vụ giám sát hành trình, thiết bị hợp chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT, kiểm địnhphù hiệucấp phù hiệu vận tảiđăng kiểmđăng kiểm thiết bị giám sát hành trình.

 

Thiết bị định vị Hà NộiThiết bị định vị Hải PhòngThiết bị định vị Đà NẵngThiết bị định vị Tp HCMThiết bị định vị Cần ThơThiết bị định vị Bắc NinhThiết bị định vị An GiangThiết bị định vị Bà Rịa – Vũng TàuThiết bị định vị Bắc KạnThiết bị định vị Bạc LiêuThiết bị định vị Bến TreThiết bị định vị Điện BiênThiết bị định vị Bình DươngThiết bị định vị Yên BáiThiết bị định vị Quảng NinhThiết bị định vị Tuyên QuangThiết bị định vị Quảng TrịThiết bị định vị Quảng NamThiết bị định vị Quảng NgãiThiết bị định vị Quảng BìnhThiết bị định vị Bình PhướcThiết bị định vị Bình ThuậnCà Mau, Đắk LắkTP HCMTây Ninh, Đồng NaiNghệ AnĐồng ThápGia LaiHà GiangHà NamPhú YênLào CaiHà TĩnhSơn LaVĩnh PhúcBình ĐịnhHải DươngKiên GiangHậu GiangHòa BìnhHưng YênThiết bị định vị Vĩnh LongBắc GiangTrà VinhKhánh HòaKon TumThanh HóaThừa Thiên HuếLai ChâuLâm ĐồngLạng SơnLong AnHà N

Bài viết cùng loại

Đối tác của chúng tôi
Đối tác Vcomsat 1
Đối tác Vcomsat 2
Đối tác Vcomsat 3
Đối tác Vcomsat 4
Đối tác Vcomsat 5
Đối tác Vcomsat 6
Đối tác Vcomsat 7
Đối tác Vcomsat 8
Đối tác Vcomsat 9
Đối tác Vcomsat 10
Đối tác Vcomsat 11
Đối tác Vcomsat 12
Đối tác Vcomsat 13
Đối tác Vcomsat 14
Đối tác Vcomsat 15
Đối tác Vcomsat 16
Đối tác Vcomsat 17
Đối tác Vcomsat 18