Liên hệ

Điện thoại: 02.437.481.214

CSKH Miền Bắc: 0975.015.511

CSKH Miền Trung: 0934.584.669

CSKH Miền Nam: 0913.243.398

Email: cskh@vcomsat.net

Tải ứng dụng trên iOS/Android

Hiệp Hội Vận Tải Ô Tô Việt Nam Tổ Chức Hội Nghị Ban Thường Vụ Lần Thứ Tư (Mở Rộng) Ngày 11/07

  • 12/07/2020 12:17:44 CH

        Hôm qua, 11/07 Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (gọi tắt là Hiệp hội) tổ chức Hội nghị Ban thường vụ lần thứ tư (mở rộng) tại TP Sapa, tỉnh Lào Cai. Trong báo cáo trình các Đại biểu tham dự tại hội nghị gồm có 3 nội dung chính như sau:

  • Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.
  • Báo cáo về tham gia ý kiến vào dự thảo luật giao thông đường bộ (sửa đổi).
  • Triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Nội dung chi tiết trong báo cáo nêu rõ:

  1. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.

        Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và thông tư số 12/2020/TT-BGTVT tại các doanh nghiệp vận tải hiện vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn, cụ thể như:

- Theo quy định tại khoản 2, điều 3, trước ngày 01/07/2021 thì xe vận tải hành khách từ 09 chỗ ngồi trở lên phải có camera giám sát để ghi, lưu hình ảnh và cung cấp dữ liệu cho các cơ quan chức năng, nhưng trong Nghị định 10/2020/NĐ-CP cũng không có quy định cụ thể về quy chuẩn camera hoặc điều kiện để các đơn vị được sản xuất, nhập khẩu camera, nên triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn.

- Trong Nghị định số 10/2020/NĐ-CP các điều kiện kinh doanh đã được gỡ bỏ, nhưng vẫn còn nhiều quy định cụ thể nhưng không được làm rõ, khi triển khai thực hiện chưa biết phải thực hiện thế nào và không có chế tài. Ví dụ: Nội dung đối với xe khách từ 9 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát hành trình từ 01/07/2021 …vv, trong trường hợp đơn vị vận tải không chấp hành, cơ quan nhà nước có được phép thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải hay không, nếu thu hồi thì theo quy định nào? vì vậy cần được làm rõ.

  1. Báo cáo về tham gia ý kiến vào dự thảo luật giao thông đường bộ (sửa đổi).

       Thực hiện chương trình xây dựng văn bản Quy phạm pháp luật của Chính phủ và Quốc hội. Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) để trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 10/2020. Quá trình soạn thảo, cơ quan được giao chủ trì là Tổng cục đường bộ Việt Nam (TCĐB VN) đã gửi lấy ý kiến tham gia của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Hiệp hội có văn bản tham gia 54 nội dung gửi TCĐB VN và đăng trên website của Hiệp hội tại văn bản số 56/CV-HHVT ngày 27/05/2020.

     Tiếp đó, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Hiệp hội tham gia ý kiến đối với dự thảo 1, Hiệp hội đã có ý kiến tham gia với 23 nội dung gửi Bộ và đăng trên website của Hiệp hội tại văn bản số 58/CV-HHVT ngày 31/05/2020.

      Nhiều nội dung góp ý của Hiệp hội đã được tiếp thu. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung trong dự thảo mà Hiệp hội đã tham gia góp ý nhưng chưa được tiếp thu và có những nội dung có trong dự thảo nhưng Thường trực Hiệp hội đã tranh thủ lấy ý kiến nhưng ý kiến của các hội viên có khác nhau, nên trong cuộc họp này, Hiệp hội tiếp tục báo cáo, lấy ý kiến tham gia của các hội viên để Hiệp hội có cơ sở tham gia vào dự thảo như sau:

  • Đề nghị xem xét lại khoản 2 Điều 112 điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô:

+ Theo đó, dự thảo nội dung: “phương tiện phải đảm bảo số lượng, chất lượng và niên hạn sử dụng phù hợp với loại hình kinh doanh; phải gắn thiết bị giám sát hành trình, camera theo quy định”.

+ Việc bổ xung quy định gắn camera là kế thừa quy định tại Nghị định 10 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Tuy nhiên quy định này hiện chưa thực hiện nên chưa có cơ sở đánh giá về tính khả thi và hiệu quả của nó.

+ Việc quy định nội dung này trong nghị định 10 cũng chưa làm rõ về mục đích như phải bảo đảm ghi nhận được vi phạm gì trên xe.

+ Nhiều ý kiến cho rằng, đã có thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo giám sát được hành trình, tốc độ, dừng đỗ, thời gian làm việc của lái xe; nếu như khai thác hết được dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để quản lý an toàn giao thông là đủ đáp ứng yêu cầu quản lý. Còn việc gắn camera chủ yếu là phục vụ việc quản lý của đơn vị kinh doanh vận tải, vì vậy đề nghị để đơn vị kinh doanh vận tải quyết định có gắn camera hay không.

 

3. Triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

 

Để triển khai có hiệu quả Nghị định số 10 và Thông tư 12 Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam sẽ:

  • Phối hợp với Trường ĐH Công nghệ GTVT tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ sơ cấp vận tải cho các học viên có nhu cầu tại địa phương, phục vụ công tác điều hành vận tải theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.
  • Phối hợp với TCĐB VN soạn thảo tài liệu tập huấn cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tải theo quy định tại thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.
  • Thường trực Hiệp hội chỉ đạo Chi hội Giám sát hành trình có kế hoạch sản xuất hoặc nhập khẩu Camera lắp trên xe ô tô để phục vụ cho kế hoặc lắp camera trên xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở lên trước ngày 01/07/2021.
  • Tiếp tục có văn bản kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước các cấp áp dụng và thực hiện chính sách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các đơn vị vận tải, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình …

 

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 11h30 phút cùng ngày.

 

       Công ty Cổ phần VCOMSAT là thành viên chính thức từ những ngày đầu được thành lập của Chi hội doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình trực thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. VCOMSAT luôn luôn theo sát tôn chỉ của Chi hội và không ngừng cải thiện, phát huy năng lực trong lĩnh vực giám sát hành trình. Năm 2016, Công ty Cổ phần VCOMSAT đã được nhận Bằng khen của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam về những đóng góp của mình trong lĩnh vực giám sát hành trình.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Địa điểm tổ chức Hội nghị Ban thường vụ lần thứ tư (mở rộng) tại TP Sapa, tỉnh Lào Cai

Địa điểm tổ chức Hội nghị Ban thường vụ lần thứ tư (mở rộng) tại TP Sapa, tỉnh Lào Cai

Toản cảnh Hội nghị Ban thường vụ lần thứ tư (mở rộng)

Toản cảnh Hội nghị Ban thường vụ lần thứ tư (mở rộng)

Thường vụ Hiệp hội nêu toàn văn Báo cáo trong hội nghị

Thường vụ Hiệp hội nêu toàn văn Báo cáo trong hội nghị

 

TAG: thiết bị định vị VCOMSATthiết bị định vị GPSđịnh vị GPSđịnh vị VCOMSATđịnh vị hợp chuẩn, thiết bị định vị hợp chuẩn VCOMSATVcomsatvcomsatjscgiám sát hành trìnhTBGSHTdịch vụ giám sát hành trình, thiết bị hợp chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT, kiểm địnhphù hiệucấp phù hiệu vận tảiđăng kiểmđăng kiểm thiết bị giám sát hành trìnhATGTTNGT,  Ủy ban ATGT Quốc giagiảm thiểu TNGTTTATGT.

 

Thiết bị định vị Hà NộiThiết bị định vị Hải PhòngThiết bị định vị Đà NẵngThiết bị định vị Tp HCMThiết bị định vị Cần ThơThiết bị định vị Bắc NinhThiết bị định vị An GiangThiết bị định vị Bà Rịa – Vũng TàuThiết bị định vị Bắc KạnThiết bị định vị Bạc LiêuThiết bị định vị Bến TreThiết bị định vị Điện BiênThiết bị định vị Bình DươngThiết bị định vị Yên BáiThiết bị định vị Quảng NinhThiết bị định vị Tuyên QuangThiết bị định vị Quảng TrịThiết bị định vị Quảng NamThiết bị định vị Quảng NgãiThiết bị định vị Quảng BìnhThiết bị định vị Bình PhướcThiết bị định vị Bình ThuậnCà Mau, Đắk LắkTP HCMTây Ninh, Đồng NaiNghệ AnĐồng ThápGia LaiHà GiangHà NamPhú YênLào CaiHà TĩnhSơn LaVĩnh PhúcBình ĐịnhHải DươngKiên GiangHậu GiangHòa BìnhHưng YênThiết bị định vị Vĩnh LongBắc GiangTrà VinhKhánh HòaKon TumThanh HóaThừa Thiên HuếLai ChâuLâm ĐồngLạng SơnLong AnHà Nam.

Bài viết cùng loại

Đối tác của chúng tôi
Đối tác Vcomsat 1
Đối tác Vcomsat 2
Đối tác Vcomsat 3
Đối tác Vcomsat 4
Đối tác Vcomsat 5
Đối tác Vcomsat 6
Đối tác Vcomsat 7
Đối tác Vcomsat 8
Đối tác Vcomsat 9
Đối tác Vcomsat 10
Đối tác Vcomsat 11
Đối tác Vcomsat 12
Đối tác Vcomsat 13
Đối tác Vcomsat 14
Đối tác Vcomsat 15
Đối tác Vcomsat 16
Đối tác Vcomsat 17
Đối tác Vcomsat 18