CAMERA HÀNH TRÌNH GHI LẠI TÌNH HUỐNG XỬ LÝ NHANH CỦA TÀI XẾ TRÁNH ĐƯỢC THƯƠNG VONG

Vào lúc 17h16’ ngày 09/08, tại địa phận tỉnh Nghệ An, chiếc xe tải mang BKS 37H-01509 khi đang di chuyển theo hướng Nghệ An – Thanh Hóa.

     Đến đoạn Quốc Lộ 1, Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An thì bất ngờ gặp 2 người trở xe máy kéo tự chế đi ngược chiều. Chỉ trong giây lát, tài xế xe tải đã đánh lái sang bên trái giúp 2 người đi ngược chiều thoát nạn trong gang tấc.

     Đoạn đường xảy ra vụ việc trên là một ngã 3 giao giữa đường quốc lộ với đường dân sinh. Người điều khiển xe máy kéo tự chế đang di chuyển ngược chiều và sát với dải phân cách với mục đích là sang đường. Thời điểm xảy ra vụ việc thì trời mưa nên tầm nhìn bị hạn chế và đường trơn trượt.

     Toàn bộ quá trình của vụ việc đều được ghi lại bởi camera hành trình. Điều đáng nói ở đây chính là sự tỉnh táo và xử lý tình huống tuyệt vời của lái xe tải.

     Qua đoạn video được ghi lại bằng camera hành trình có thể thấy, khi phát hiện ra có người điều khiển phương tiện đi ngược chiều thì lái xe đã bấm còi và theo quán tính anh đã xử lý phanh gấp hết cỡ để tránh tai nạn. Nhưng do khoảng cách quá gần và đoạn đường trơn trượt, nên anh không phanh được mới đánh lái sang làn đường bên cạnh để tránh không đâm vào 2 người phía trước.

     Một điều tuyệt vời nữa khiến mọi người càng khâm phục anh hơn đó là khi đã đánh lái sang làn đường ngược chiều bên cạnh thì anh vẫn ý thức về việc đảm bảo an toàn cho các xe khác. Chính vì vậy anh đã chủ động tiếp tục đánh lái đâm vào dải phân cách chịu thiệt hại về mình để tránh các xe phía sau đâm vào.

     Tuy vụ việc không thiệt hại về người nhưng chiếc xe tải đã bị hư hỏng nhẹ.

     Đây là một hành động đẹp, nhân văn và rất đáng được tuyên dương của lái xe.Hy vọng hành động này sẽ là cảm hứng cho các lái xe khác thêm yêu nghề và phát huy hơn nữa tinh thần cao đẹp đó.

     Trên thực tế, khi lưu thông trên đường việc va chạm hay gặp những tình huống oái oăm là điều khó tránh khỏi, nếu như không có bằng chứng ghi lại thì vụ việc sẽ rất phức tạp. Do đó, việc lắp đặt camera hành trình sẽ là vị cứu tinh đắc lực giúp lái xe đưa ra được những bằng chứng bằng hình ảnh cụ thể. Từ đó sẽ khiến mọi việc dễ giải quyết hơn.

     Việc lắp đặt camera hành trình không chỉ là tuân thủ Nghị định số 10/2020, tuân thủ quy định của nhà nước, là công cụ quản lý của chủ doanh nghiệp mà nó còn là bằng chứng giúp bảo vệ các lái xe trong nhiều trường hợp.

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám