CAMERA TRƯỚC CỦA VCS CAM-01 CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

Camera hành trình VCS Cam-01 do VCOMSAT cung cấp hiện nay có 2 mắt camera, một mắt phía trước và một mắt phía sau (camera trong).

CAMERA TRƯỚC CỦA VCS CAM-01 CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Mắt phía sau thì đa số mọi người đều biết tác dụng của nó nhằm ghi lại hình ảnh trong xe bao gồm khoang hành khách, vị trí người lái xe và cửa lên xuống nhằm hỗ trợ quản lý vận tải cho Doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Vậy còn mắt phía trước có tác dụng gì thì nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nó.

CAMERA TRƯỚC CỦA VCS CAM-01 CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Mắt trước của Camera hành trình VCS Cam-01 được thiết kế đặc biệt để ghi lại hình ảnh khu vực ngoài xe (phía trước và cùng hướng với lái xe), mắt cam này mang đến sự an tâm và hỗ trợ bác tài trong những trường hợp khẩn cấp.

Chẳng hạn, trong quá trình tài xế di chuyển gặp tai nạn thì dữ liệu từ mắt trước của camera sẽ phát huy tác dụng của mình, giúp cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân vụ việc và giải quyết một cách nhanh chóng.

Chẳng hạn, vụ va chạm giữa xe ô tô khách với xe máy trên Quốc lộ 6 ngày 10/8 vừa qua làm 3 người tử vong là một ví dụ.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 10 phút ngày 10/8 tại Km217+620, Quốc lộ 6, thuộc địa phận Bản Cốc Lắc, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Lúc này, xe ô tô khách mang BKS 27F-000.51 lưu thông theo hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với xe máy chở 3 người không có biển kiểm soát đang di chuyển theo chiều ngược lại.

CAMERA TRƯỚC CỦA VCS CAM-01 CÓ TÁC DỤNG GÌ

Hậu quả, cú va chạm giữa xe khách và xe máy đã khiến 2 người trên xe máy tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu và tử vong sau đó.

Xe khách đã lắp camera hành trình theo quy định. Hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành trích xuất duec liệu từ camera hành trình để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ngoài ra, trong các trường hợp tài xế bị ăn vạ, bị đe dọa, bị lực lượng chức năng xử phạt không đúng ... thì dữ liệu hình ảnh được trích xuất từ mắt trước của camera sẽ bảo vệ và lấy lại công bằng cho người lái xe.

 

Nguồn: Báo An Toàn Giao Thông

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (www.atgt.vn)