DỮ LIỆU CAMERA HÀNH TRÌNH CÓ LÀ CƠ SỞ ĐỂ BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM XE?

Trong các trường hợp xảy ra tai nạn nhưng chủ xe quên không chụp ảnh hiện trường hay xe gây tai nạn, va chạm đã rời khỏi hiện trường, hình ảnh trích xuất từ camera hành trình được nhiều người thắc mắc liệu có thể sử dụng khi đòi bồi thường bảo hiểm hay không. Quý bạn đọc hãy cùng VCOMSAT tìm hiểu về vấn đề này nhé.

        Qua tìm hiểu, nhân viên tư vấn của dịch vụ Bảo hiểm Toyota cho biết: hình ảnh hoặc video từ camera hành trình cũng có thể được sử dụng như bằng chứng khi yêu cầu bảo hiểm bồi thường, dù là bảo hiểm thân vỏ (vật chất) hay bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong hồ sơ bồi thường bảo hiểm, bổ trợ cho hình ảnh hiện trường bồi để việc xét duyệt thường bảo hiểm được chính xác hơn.

        Còn theo ông Vũ Thế Tuyền, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Bồi thường, Công ty bảo hiểm BSH Đông Đô, hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình là cơ sở làm bằng chứng khi đòi bảo hiểm bồi thường. Nhưng về mặt nguyên tắc vẫn phải có hình ảnh hiện trường còn hình ảnh trích xuất từ camera hành trình sẽ phụ trợ và chứng minh, giúp việc xác minh và giải quyết bồi thường nhanh chóng hơn. Còn trong trường hợp tai nạn có liên quan đến bên thứ 3, đòi bồi thường bảo hiểm TNDS, bên cạnh hình ảnh hiện trường, camera hành trình vẫn phải có biên bản hiện trường, kết luận từ phía công an.

        Như vậy, có thể thấy hình ảnh hoặc video trích xuất từ camera hành trình có giá trị pháp lý tương đương với ảnh hiện trường trong hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

        Hiện nay các dòng camera hành trình của VCOMSAT là VCS Cam-01 (2 cam), VCS Cam-03 (4 cam) đều có tính năng lưu trữ dữ liệu video trong đầu ghi của thiết bị, dữ liệu video này khách hàng có thể tải về và theo dõi ngay trên trang web của VCOMSAT theo đúng quy định của Nghị định số 10 và Thông tư số 12.

Xem lại video của xe trên hệ thống của VCOMSAT

Xem lại video của xe trên hệ thống của VCOMSAT

        Ngoài ra, các sản phẩm camera hành trình của VCOMSAT cón có tính năng tự động chụp ảnh theo định kỳ và lưu trữu hình ảnh trên hệ thống server với thời gian lưu trữ lên đến 12 tháng.

Tính năng tự động chụp ảnh và lưu trữ của các sản phẩm camera hành trình VCS

Tính năng tự động chụp ảnh và lưu trữ của các sản phẩm camera hành trình VCS

        Hy vọng với các dữ liệu hình ảnh và video của camera hành trình VCOMSAT sẽ giúp ích cho các Bác tài trong các trường hợp không mong muốn xảy ra.

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.