MẸO ĐĂNG KIỂM XE KINH DOANH VẬN TẢI NHANH TRONG NHỮNG NGÀY CAO ĐIỂM ĐẦU NĂM

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ ngày 27/1, các Trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã bắt đầu hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

      Nhưng hiện nay, để đăng kiểm một phương tiện các đơn vị vận tải có thể phải xếp hàng từ 4h, 5h sáng nhưng cũng chưa chắc đã được đăng kiểm trong ngày vì nhu cầu đăng kiểm hiện nay đang rất cao.

     Nguyên nhân trên là do trên cả nước đang có rất nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ, đồng thời trùng với thời điểm lượng xe đến hạn kiểm định tăng cao nên đã dẫn đến hiện tượng ùn tắc và khó khăn khi đi đăng kiểm của các đơn vị vận tải.

Tình trạng xếp hàng chờ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm

Tình trạng xếp hàng chờ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm

     Chờ tới lượt xe đăng kiểm đã rất khó khăn nhưng vẫn có rất nhiều các xe kinh doanh vận tải phải mất tới 2 đến 3 lần mới đạt được giấy kiểm định do không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật.

     Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đăng kiểm phương tiện, các đăng kiểm viên có kinh nghiệm chia sẻ một số khuyến cáo, kinh nghiệm cho người dân để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc như sau:

- Các chủ xe cần nắm bắt rõ quy trình đăng kiểm xe ô tô: Điều này sẽ giúp biết được mình cần làm những gì để có sự chuẩn bị tốt hơn, giảm thiểu sự hoang mang khi phải loay hoay với quá nhiều thủ tục;

- Đặt lịch trước và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ: Để tránh mất thời gian chờ đợi, người dùng hãy gọi trực tiếp đến số điện thoại tổng đài của trung tâm đăng kiểm để đặt lịch hẹn. Sau đó, chuẩn bị giấy tờ đầy đủ để quá trình đăng kiểm được diễn ra thuận lợi mà không mất quá nhiều thời gian;

- Bảo dưỡng xe trước khi đi đăng kiểm: Việc này sẽ giúp kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng của xe, từ đó tránh được tình huống vừa mất thời gian chờ đợi nhưng lại không đạt kiểm định và phải đưa xe về sửa chữa;

- Lắp đặt camera hành trình đối với xe kinh doanh vận tải: Các đơn vị vận tải cần lưu ý việc lắp đặt camera hành trình ô tô là một trong những điều kiện cần để đăng kiểm thành công.

     Vì vậy trước khi đi kiểm định các đơn vị kinh doanh vận tải cần kiểm tra các xe thuộc đơn vị mình đã lắp đặt camera hành trình hay chưa. Nếu chưa thì cần bổ sung ngay vì đây là một điều kiện bắt buộc.

Lắp đặt camera hành trình cho xe kinh doanh vận tải trước khi đăng kiểm

Lắp đặt camera hành trình cho xe kinh doanh vận tải trước khi đăng kiểm

     Nhiều trường hợp trên xe đã lắp đặt camera hành trình nhưng vẫn không vượt qua đăng kiểm do camera hành trình bị mất tín hiệu hoặc quá hạn dịch vụ. Chính vì vậy, Khi xe đã lắp đặt camera hành trình rồi thì vẫn cần kiểm tra lại trạng thái hoạt động, camera hành trình trên xe phải hoạt động tốt và ổn định. Đối với các trường hợp camera hành trình bị mất tín hiệu hoặc quá hạn dịch vụ khách hàng cần liên hệ ngay với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ xử lý.

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-08 giúp đăng kiểm dễ dàng

Lắp đặt camera hành trình VCS Cam-08 giúp đăng kiểm dễ dàng

     Trong suốt quá trình xe hoạt động nói chung và khi xe đăng kiểm nói riêng thì đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trìnhcamera hành trình giữ vai trò xuyên suốt. Chính vì vậy, để có được sản phẩm tốt lắp đặt cho đơn vị mình và vượt qua được đăng kiểm một cách dễ dàng thì các đơn vị vận tải cần lựa chọn nhà cung cấp có uy tín và bề dày trong lĩnh vực giám sát hành trình trên thị trường Việt Nam.

 

TAG: VCS cam-08, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình VCS Cam-08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám