SÓNG 2G SẮP BỊ CẮT
Dự kiến, sau khi đủ điều kiện về số lượng người dùng điện thoại thoại phổ thông, Việt Nam có thể ngừng hỗ trợ sóng 2G vào năm 2023.
Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ TT-TT, Việt Nam hiện đang có khoảng 93 triệu thuê bao sử dụng smartphone và khoảng 10 triệu thuê bao sử dụng điện thoại phổ thông, tính đến tháng hết 3-2022. Khi lượng thuê bao sử dụng mạng 2G còn khoảng 5% sẽ là thời điểm phù hợp để tắt sóng 2G.
“Dự kiến, sau khi đủ điều kiện về số lượng người dùng điện thoại thoại phổ thông, Việt Nam có thể ngừng hỗ trợ sóng 2G vào năm 2023” là phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng.
Trên thực tế, hoạt động thí điểm tắt sóng 2G đã được các nhà mạng phối hợp với địa phương triển khai từ vài năm nay. Cuối 2020, MobiFone đã thử nghiệm tắt sóng 2G ở một số khu vực thuộc TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhà mạng Viettel thử nghiệm tắt sóng 2G/3G ở một số khu vực thuộc TP.HCM, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Bình Dương, Quảng Bình, Nghệ An, Đồng Tháp, Ninh Bình, Huế.
Mới đây, Sở TTTT Lạng Sơn chỉ đạo 2 doanh nghiệp viễn thông là MobiFone và VNPT thí điểm tắt sóng 63 trạm 2G tại một số khu vực trên địa bàn. Tỉnh cũng cho biết sẽ đề xuất tắt sóng 2G toàn bộ thành phố, thị trấn nhằm đẩy nhanh quá trình phổ cập smartphone, góp phần chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ chính quyền số, xã hội số, kinh tế số…
Đáng chú ý, hiện nay có rất nhiều các phương tiện kinh doanh vận tải đang sử dụng thiết bị giám sát hành trình 2G, nếu lộ trình cắt sóng 2G được thực hiện thì các thiết bị này sẽ không thể hoạt động.
Chính vì vậy, trước khi các nhà mạng dừng cung cấp sóng 2G trên toàn quốc, các phương tiện vận tải cần chủ động kiểm tra thiết bị giám sát hành trình của đơn vị mình. Một khi không còn phủ sóng 2G thì các thiết định giám sát hành trình sử dụng nền tảng mạng này sẽ không thể hoạt động, thiết bị không còn tác dụng và ảnh hưởng đến quá trình quản lý phương tiện của đơn vị vận tải.
Thay thế các thiết bị giám sát hành trình 2G bằng các thiết bị công nghệ 4G
Các chủ xe liên hệ với nhà cung cấp giám sát hành trình 2G đang dùng để được tư vấn đổi mới thiết bị 4G. Hiện nay, rất nhiều phương tiện đã chủ động chuyển đổi thiết bị cũ sang thiết bị giám sát hành trình 4G vì các thiết bị này có độ ổn định đường truyền, tốc độ mạng tốt, hỗ trợ chủ doanh nghiệp trong quá trình quản lý phương tiện vận tải.
Nguồn: Zing news
TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tô, Camera hành trình trên ô tô, Camera hành trình xe tải, Camera hành trình xe buýt, Camera hành trình xe khách, Camera hành trình xe container, Camera hành trình VCS Cam-01, Camera hành trình Nghị định 10, Camera Nghị định 10, Nghị định 10, VCS CAM-01, vcs cam-01, TT12/2020/BGTVT, NĐ10/2020, Thông tư 12/202, Nghị định 10/2020.