TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ, GIÁM SÁT QUA CAMERA HÀNH TRÌNH VÀ THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch hành động "Năm An toàn giao thông 2023" với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn". Trong đó, Bộ GTVT đã "chốt" 8 giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 -10% trong năm 2023.

     Để đạt được mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2022 thì có một giải pháp quan trọng trong số 8 giải pháp được đã được Bộ GTVT thông qua liên quan tới việc quản lý dữ liệu từ camera hành trìnhthiết bị giám sát hành trình.

     Về vấn đề đảm bảo ATGT thì giao thông đường bộ là lĩnh vực thường chiếm đến hơn 90% số vụ, số người chết và số người bị thương hàng năm.

     Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ VN cho biết, hơn 936.000 xe kinh doanh vận tải đã lắp thiết bị giám sát hành trình và khoảng 200.000 xe đã lắp camera hành trình.

     Chính vì vậy, trên cơ sở có sẵn dữ liệu từ các nguồn tài nguyên là thiết bị giám sát hành trìnhcamera hành trình, Bộ GTVT đã yêu cầu các Bộ, ngành, các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm ATGT, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trìnhcamera hành trình để quản lý vận tải; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu với các Bộ, ngành.

TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ, GIÁM SÁT QUA CAMERA HÀNH TRÌNH VÀ THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH LÀ MỘT TRONG NHỮNG GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2023

Hơn 200.000 xe kinh doanh vận tải đã lắp đặt camera hành trình.

     Đại diện Cục Đường bộ VN cho biết thêm: Cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị là Viettel và VNPT để nâng cấp, hoàn thiện hệ thống phần mềm tiếp nhận dữ liệu chung từ hình ảnh của camera hành trình. Năm 2023, hệ thống sẽ được nâng cấp theo hướng phân cấp cho các Sở GTVT địa phương đầu tư, xây dựng phần mềm và kết nối với phần mềm của Cục để xử lý vi phạm giao thông.

     Trên thực tế, hệ thống xử lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trìnhcamera hành trình cung cấp dữ liệu phục vụ công tác quản lý vận tải, đảm bảo ATGT trên cả nước mang lại hiệu quả rất cao. Kết quả đã thu hồi phù hiệu của hơn 24.000 phương tiện do vi phạm quá tốc độ. Chấn chỉnh, nhắc nhở hơn 148.000 lượt phương tiện vi phạm quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe, không truyền dữ liệu.

 

Nguồn: Báo Giao Thông

TAG: VCS cam-08, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình VCS Cam-08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (baogiaothong.vn)