Thiết bị định vị 2G chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 16/9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành văn bản thông cáo chính thức về lộ trình dừng công nghệ di động 2G.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố lộ trình dừng vận hành hệ thống di động 2G, cụ thể như sau:

- Từ ngày 16/9, tất cả các nhà mạng viễn thông Việt Nam sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho những thiết bị dùng công nghệ di động 2G trên phạm vi đất liền.

- Trường hợp cung cấp dịch vụ tại khu vực Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK, hệ thống thông tin di động 2G được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 15/9/2026.

Thiết bị định vị 2G chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 16/9

Ngày dừng cung cấp dịch vụ thuê bao 2G đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chốt là ngày 16/9. Kể từ ngày này, các thiết bị sử dụng mạng 2G của tất cả các nhà mạng sẽ không thể truy cập được trên trên phạm vi đất liền của Việt Nam.

Như vậy, kể từ ngày 16/9 các thiết bị giám sát hành trình 2G đang được lắp trên các phương tiện vận tải cũng không còn sử dụng được nữa. Đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp sẽ không xem được hành trình, vị trí của phương tiện của mình nếu vẫn dùng thiết bị giám sát hành trình 2G cũ.

Tuân thủ quy định chuyển đổi thiết bị giám sát hành trình 4G là điều cần làm ngay trước ngày 16/9

Chỉ còn một tháng để các chủ xe, Doanh nghiệp chuyển đổi sang thiết bị mới là thiết bị giám sát hành trình 4G. Vì vậy, tuân thủ quy định luôn là điều cần làm ngay trong thời điểm nhạy cảm này.

Các chủ xe, Doanh nghiệp cần rà soát lại toàn bộ các phương tiện của đơn vị mình đang sử dụng là thiết bị 2G hay 4G để có phương án chuyển đổi. Đồng thời, liên hệ ngay với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thiết bị định vị 2G chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 16/9

Thiết bị định vị 2G chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 16/9

Hiện nay, phần mềm VCOMSAT đã hỗ trợ khách hàng tự kiểm tra các thiết bị 2G của đơn vị mình, để các đơn vị vận tải chủ động có phương án thay thế kịp thời trước thời điểm sóng 2G bị tắt, tránh tình thiết bị giám sát hành trình mất hoàn toàn tín hiệu khiến chủ phương tiện bị kiểm tra và xử phạt với mức phí đã được quy định.

Nhiều chính sách hỗ trợ người dùng chuyển đổi

Với trách nhiệm của đơn vị cung cấp, VCOMSAT đã sớm đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi các sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 2G.

Đối với khách hàng đang sử dụng thiết bị giám sát hành trình 2G của VCOMSAT hoặc của đơn vị khác cung cấp: Áp dụng các chính sách trợ giá, hỗ trợ đặc biệt để khách hàng chuyển đổi sang thiết bị giám sát hành trình 4G. Chương trình trợ giá là lời tri ân đặc biệt mà VCOMSAT muốn thực hiện nhằm hỗ trợ một phần chi phí cho các cá nhân, doanh nghiệp vận tải.

VCOMSAT cũng hỗ trợ cung cấp sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 4G giá rẻ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ giám sát hành trình 4G. Thông qua các chương trình hỗ trợ, VCOMSAT khẳng định luôn hỗ trợ khách hàng để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong cuộc cách mạng công nghệ số.

 

TAG: H9 4G, VCOMSAT H9, Thiết bị định vị 2GThiết bị định vị 4G, Tắt sóng 2G.

Hữu Tám