VIỆT NAM SẼ TẮT SÓNG MẠNG 2G VÀO ĐẦU NĂM 2023 VÀ TRỢ GIÁ CÁC THIẾT BỊ DI ĐỘNG 4G

Người dùng điện thoại 2G sẽ được hỗ trợ để chuyển sang điện thoại 4G, sẵn sàng kết nối Internet vào năm 2023.

Kế hoạch này được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ trong sự kiện ITU Digital World 2021 tối ngày 12/10. Buổi thảo luận bàn về các giải pháp để tăng tốc chuyển đổi số. Trong đó, tạo điều kiện để người dân có thể truy cập Internet là một trong những yếu tố tiên quyết cho quá trình này.

Theo Bộ trưởng, đến năm 2023 Việt Nam sẽ tắt sóng 2G. Đồng thời, Chính phủ và các nhà mạng sẽ trợ giá thiết bị 4G cho những người dùng 2G còn lại.

Có nghĩa là từ năm 2023, 100% người dùng di động tại Việt Nam sẽ sẵn sàng sử dụng Internet.

Đây được đánh giá là kế hoạch hết sức tham vọng nhưng cần thiết của Việt Nam để chuyển sang tập trung cho 4G, hướng đến 5G và mục tiêu lọt vào top cường quốc công nghệ trong khu vực.

Trong hơn 2 năm trở lại đây, việc phát triển các thiết bị giám sát hành trình 4G, camera hành trình 4G để dần thay thế các thiết bị cũ đang chạy trên nền tảng 2G đang được các đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình rất chú trọng.

Thiết bị giám sát hành trình VCOMSAT H8 4G với thiết kế nhỏ gọn

Thiết bị giám sát hành trình VCOMSAT H8 4G với thiết kế nhỏ gọn

Thiết bị giám sát hành trình 4G, camera hành trình 4G ra đời không chỉ bắt kịp xu thế trước lộ trình cắt sóng 2G của Chính phủ, mà nó còn là sự phát triển mới trong việc nghiên cứu các thiết bị hỗ trợ ngành GTVT của các đơn vị cung cấp, giúp việc quản lý phương tiện dễ dàng và hiệu quả hơn.

Giám sát hành trình 4G, camera hành trình 4G có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với thiết bị 2G như: hoạt động ổn định và chính xác hơn, tốc độ truyền dữ liệu nhanh, cho hình ảnh độ phân giải cao, video sắc nét, download video nhanh gấp nhiều lần… đặc biệt là cho phép truyền dữ liệu video, hình ảnh chất lượng cao về máy chủ một cách nhanh chóng.

Camera hành trình VCS Cam-03 sử dụng công nghệ 4G

Camera hành trình VCS Cam-03 sử dụng công nghệ 4G

Hiện nay, VCOMSAT có rất nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang thiết bị 4G như: Trợ giá sản phẩm 4G, hỗ trợ cộng thêm phí dịch vụ năm thứ nhất … cho các khách hang đang sử dụng các thiết bị 2G muốn chuyển đổi sang các thiết bị 4G. Khách hàng liên hệ trực tiếp với bộ phận CSKH VCOMSAT để được tư vấn thêm về các chính sách hỗ trợ chuyển đổi.

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (baomoi.com)