VNPT đã tắt sóng một phần mạng lưới 2G

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố kế hoạch tắt sóng 2G vào tháng 9.2024.

     VNPT đã chuẩn bị một lộ trình rõ ràng để tắt sóng 2G và cung cấp các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu cho khách hàng. Trước đó, VNPT đã bắt đầu tắt sóng các trạm 2G không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc không phát sinh nhiều lưu lượng.

     Đồng thời, họ cũng tập trung vào việc thông báo rộng rãi cho khách hàng về lộ trình tắt sóng 2G. Đặc biệt, VNPT còn triển khai chính sách hỗ trợ đặc biệt cho những khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm việc cung cấp nhân viên hỗ trợ trực tiếp và trợ giá thiết bị mới.

     Theo kế hoạch của VNPT, đến tháng 9.2024, tất cả các thuê bao và thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G sẽ được chuyển đổi sang các công nghệ di động tiên tiến hơn là 4G và 5G, theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

VNPT đã tắt sóng một phần mạng lưới 2G

     VinaPhone, một trong các thương hiệu của VNPT, cũng đã có các chính sách khuyến mãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng chuyển đổi thiết bị. Cụ thể, VinaPhone tặng ngay 30GB dữ liệu tốc độ cao miễn phí cho những khách hàng tham gia chương trình từ 9.1 đến hết 15.9.2024.

     Do VNPT đã tắt sóng một phần mạng lưới 2G nên các thiết bị giám sát hành trình 2G cũng sẽ bị ảnh hưởng và tín hiệu không ổn định, ảnh hưởng tới việc quản lý của các Doanh nghiệp. Tới tháng 9/2024 thì các thiết bị giám sát hành trình 2G sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn.

     Chính vì vậy, VCOMSAT khuyến cáo với đơn vị vận tải có các phương tiện kinh doanh vận tải đang sử dụng thiết bị giám sát hành trình cần liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ giám sát hành trình để được hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi từ thiết bị giám sát hành trình 2G lên 4G.

     Hiện nay, VCOMSAT đang có các chính sách trợ giá, hỗ trợ khách hàng sử dụng thiết bị giám sát hành trình 2G chuyển đổi sang thiết bị giám sát hành trình 4G, góp phần giúp các Doanh nghiệp vận tải phần nào giảm bớt chi phí.

 

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

TAG: VCS cam-08, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS-Cam10Camera hành trình VCS-Cam08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (hanoimoi.vn)